Cây ” Cầu hôn” tại Phú Quốc, biểu tượng du lịch mới của Việt Nam

Cây ” Cầu hôn” tại Phú Quốc, biểu tượng du lịch mới của Việt Nam

Bạn đã biết gì về cây ” Cầu hôn” tại Phú Quốc.

Cầu “Hôn” – Kiss Bridge là công trình được thiết kế trong 2 năm bởi kiến trúc sư đại tài, đại sứ văn hóa nghệ thuật Ý tại Việt Nam – ông Marco Casamonti, do tập đoàn Sun Group khởi công xây dựng từ 13/05/2021 tại bờ Tây thị trấn Địa Trung Hải, Phú Quốc. Mặc dù vẫn còn trong quá trình xây dựng, nhưng hình ảnh 3D của cây cầu đã khiến không ít người thích thú, mong chờ và chia sẻ trong suốt những ngày qua.
Cầu có tổng chiều dài lên tới 810m và được xây bằng thép với tổng khối lượng thép lên tới 5.000 tấn – một khối lượng thép khổng lồ, bằng 1/2 lượng thép được dùng để xây tháp Eiffel tại Paris.
Cầu Hôn là cây cầu duy nhất không kết nối hai đầu cầu mà tại chính giữa cầu là khoảng hở rộng 50cm. Khoảng hở này vào một dịp duy nhất trong năm từ 24/12 tới 01/01 sẽ được lấp đầy bởi chính hỉnh ảnh mặt trời lúc hoàng hôn. Thời điểm này cây cầu như được “hợp long” và các cặp đôi có thể vươn tay ôm trọn người yêu và trao nhau nụ hôn nồng thắm dưới ánh hoàng hôn đảo Ngọc. Khoảnh khắc đó nơi cả con người và thiên nhiên như gắn kết làm một, chính là ý nghĩa, là biểu tượng và điểm nhấn nổi bật nhất tập đoàn Sun Group muốn gửi gắm tới mỗi du khách khi đến với Phú Quốc.
Vì sao nói Cầu hôn Phú Quốc sẽ trở thành biểu tượng mới của du lịch Việt Nam?
Với thiết kế độc đáo, Cầu Hôn hoàn toàn xứng đáng với những lời có cánh mà truyền thông trong vào ngoài nước dành cho dạo gần đây: “Ý tượng độc lạ, biểu tượng của nghệ thuật…” Nhưng có thật là nhờ vào ý tưởng thì Cầu Hôn sẽ trở thành biểu tượng mới của du lịch Việt Nam được không? Câu trả lời là có nhưng chưa đủ.
Đầu tiên phải nói đến thời điểm. Khi mà du lịch thế giới và Việt Nam vẫn đang tìm cách để thoát khỏi đại dịch, tất cả mọi người đang bị cảm giác “nhớ nhung, bí bách” làm khó thì Cầu Hôn viral đúng thời điểm, như một món ăn tinh thần. Hình ảnh, câu chữ miêu tả khiến người đọc không khó để vạch ra trong đầu một kế hoạch vi vu khi cây cầu được hoàn thành. Và họ sẽ không ngừng nhớ đến nó cho đến khi thực hiện được chuyến đi của mình.
Tiếp đến là nội lực của Cầu Hôn. Có thể bạn biết rồi, Cầu Hôn được đầu tư, xây dựng bởi Sun Group – tập đoàn đã có rất nhiều những công trình nâng tầm du lịch Việt Nam. Điền hình nhất trong số đó là Cầu Vàng – cây cầu được vinh danh là kỳ quan mới của thế giới, biểu tượng du lịch hàng đầu thế giới 2020 hay khách sạn InterContinental Đà Nẵng Khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu thế giới nhiều năm liền,…
Thậm chí, Cầu Hôn còn vượt xa những người “đàn anh” của mình khi mới chỉ đang trong giai đoạn ý tưởng, xây dựng đã được ca ngợi như một biểu tượng của nghệ thuật, một công trình tạo dựng giấc mơ, được cộng đồng trong và ngoài nước đón nhận mạnh mẽ.
Tất cả những ý trên như một lời khẳng định rồi đây Việt Nam sẽ có thêm một công trình làm vang danh du lịch Việt Nam với thế giới, một biểu tượng mới của du lịch nước ta.
Cầu hôn, không chỉ ” hot” trong nước, mà còn vang danh sang tận Châu Âu
Đúng ngày lễ tình nhân 14/02 vừa qua, Cầu Hôn (Kiss Bridge) được kênh TG1 – Đài truyền hình quốc gia Ý ca ngợi như là biểu tượng của nghệ thuật và cầu nối giữa văn hóa giữa Ý và Việt Nam.
Giới thiệu chi tiết về cảm hứng kiến tạo công trình, nhà Đài đã ca ngợi Cầu Hôn chính là công trình tạo dựng giấc mơ, vượt trên công năng của một cây cầu bình thường.
Độ hot của cây cầu đã không còn chỉ là cơn sốt êm dịu dành cho hệ check-in trong nước nữa, mà còn lan tỏa sang tận nước Ý xa xôi rồi các bạn à :)))
Được biết, Cầu Hôn thuộc quần thể kiến trúc Địa Trung Hải do Sun Group đầu tư tại Phú Quốc. Như vậy là ngoài Cầu Vàng thì Việt Nam đang hứa hẹn sẽ còn có thêm một cây cầu nữa cũng gây sốt trên truyền thông trong nước và quốc tế.
Nếu thế giới có : cầu Golden Gate – SanFrancisco, Cầu Cảng Sydney – thì tôi cũng tự hào rằng ” Phú Quốc tôi có Cầu hôn”
Võ Chinh

Tour nổi bật

Gọi ngay
Gọi ngay
Zalo
Zalo
WhatsApp
WhatsApp
Messenger